Vào lúc 9g00 sáng Chủ Nhật, ngày 22 tháng 6 năm 2014 vừa qua, INEC đã phối hợp cùng trường Đại học Sunway tổ chức buổi hội thảo và trao thưởng cho các thí sinh giành chiến thắng trong cuộc thi Hành Trang Du Học tại khách sạn Kim Đô – số 133 Nguyễn Huệ, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

hoi-thao-sunway
 Buổi hội thảo du học malaysia và trao thưởng có sự hiện diện của ông Ang Chu Peng – quản lý cấp cao của Văn phòng Sinh viên Quốc tế đến từ trường Đại học Sunway và bà Kiều Ngọc Hương – giám đốc và quản lý tuyển sinh của INEC – cùng gần 50 khách mời tham dự hội thảo.

 Hội thảo lần này đặc biệt sôi nổi và tràn ngập cảm xúc với phần trao thưởng cho các thí sinh đã giành chiến thắng trong cuộc thi Hành Trang Du Học – cuộc thi tìm hiểu về trường Đại học Sunway cũng như đất nước Malaysia xinh đẹp đã diễn ra trong hơn một tháng qua do INEC – Đại diện DUY NHẤT của Đại học Sunway tại Việt Nam tài trợ và tổ chức cùng trường.

INEC đã trải qua những ngày hết sức khó khăn và vất vả để chọn ra 27 bài dự thi xuất sắc nhất trong số 1.000 bài đã được gửi về từ các em học sinh ở khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên, cũng chính vì khoảng cách địa lý xa xôi, một số em ở quá xa không thể có mặt để nhận giải thưởng trực tiếp tại buổi hội thảo lần này. Thông qua cuộc thi chúng tôi còn cảm nhận được những suy nghĩ rất chân thành, mộc mạc nhưng không kém phần sâu sắc của các em học sinh về cuộc sống, về lý tưởng và sự ngưỡng vọng đối với trường Đại học Sunway cũng như nền giáo dục của đảo quốc Malaysia.

hoi-thao-sunway
 Hai thí sinh giành được số điểm cao nhất của cuộc thi là em Lê Thị Như Quỳnh – học sinh trường Chuyên Lương Thế Vinh, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và em Nguyễn Lê Nhật Trâm – học sinh trường Chuyên Lê Quý Đông, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Hai em đã là chủ nhân của hai chuyến du lịch trọn gói miễn phí 4 ngày tại Malaysia và trải nghiệm đời sống sinh viên quốc tế tại Đại học Sunway. Với tổng số điểm chung cuộc là 1.160 điểm, em Lê Thị Như Quỳnh đã có một bài luận bằng tiếng Anh xuất sắc với sự hóa thân thành một cuốn tài liệu để dẫn dắt người đọc khám phá Sunway cũng như đất nước Malaysia một cách dí dỏm, thú vị và hết sức tự nhiên. Tin rằng, Sunway sẽ ươm mầm và phát triển ước mơ trở thành quản lý du lịch của em.

 Mặc dù có tổng số điểm chung cuộc thấp hơn người bạn đồng giải nhưng cô học sinh trường Chuyên Lê Quý Đôn Nguyễn Lê Nhật Trâm là người có điểm bài luận cao nhất trong số 1.000 bài luận: 940/1.000 điểm. INEC thật sự ấn tượng với những dòng chia sẻ rất chân thành và sâu sắc của Nhật Trâm khi đọc bài luận của em: 
“…Tôi muốn mọi người đều trở thành chủ nhân của tiền bạc, hoàn toàn tự do về mặt tài chính để có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình, con cái, cho việc hưởng thụ cuộc sống này, tôi không muốn còn cảnh nghèo đói trên thế giới này, không còn những con người ngày ngày vật lộn mưu sinh nhưng vẫn không đủ ăn, đủ mặc. Tôi mong muốn trở thành một nhà cố vấn kinh tế tài giỏi, nắm được bản chất của sự giàu có cũng như nghèo đói để làm giàu hơn kiến thức về kinh tế của mỗi người và giúp họ thành công trong những thách thức tài chính…” (trích từ bài luận của Nhật Trâm)


 Có rất nhiều em học sinh chưa từng biết đến Đại học Sunway nhưng khi tham dự cuộc thi này, có cơ hội được tìm hiểu những thông tin về trường cũng như sự xuất sắc và tiên tiến của nền giáo dục “đảo quốc thiên đường” Malaysia: “Dễ là khi nhận nhưng khó khi cho, dễ là khi nghĩ xấu về người khác nhưng khó là khi tặng cho họ niềm tin, dễ là khi dập tắt ước mơ của người khác và khó là khi gọi cho người khác một mong muốn tha thiết, Đại học Sunway chính là nơi cho tôi một ước muốn tha thiết, tạo cho tôi niềm tin và dù kết quả thế nào thì tôi luôn nghĩ đây là nơi lí tưởng cho mình.” ­– trích từ bài luận của em Nguyễn Thị Sương, thí sinh đã đạt giải Ba của cuộc thi với 900 điểm ở bài luận.

hoi-thao-sunway
Buổi hội thảo liên tục được làm nóng bởi các thông tin hấp dẫn về trường Đại học Sunway cũng nhưng các chương trình học bổng giá trị của trường. Đặc biệt, thông tin về các suất học bổng toàn phần với tổng giá trị 1,2 tỷ đồng từ Sunway là một trong những nội dung đặc biệt được nhiều phụ huynh và các em học sinh quan tâm, đặt câu hỏi.

 Chiến thắng một cuộc thi không quan trọng bằng việc chiến thắng chính bản thân mình. INEC tin rằng tất cả các em đã vượt qua được sự e dè, ngần ngại và dám thể hiện khả năng của mình bằng sự cố gắng cao nhất. Một lần nữa, INEC xin chúc mừng tất cả các em học sinh đã đạt giải thưởng trong cuộc thi. Bên cạnh đó, các em chưa đạt giải cũng đừng buồn vì chúng ta đã có một sân chơi bổ ích, thú vị để góp thêm những trang kinh nghiệm vào “ba lô du học” của mình trong tương lai. Đó chính là mục đích lớn nhất mà INEC cũng như Sunway muốn mang lại cho các em sau cuộc thi này!

hoi-thao-sunway