Du học Malaysia có cần luyện phỏng vấn hay không?

Malaysia là một trong những nước tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên quốc tế đến du học với thủ tục visa không quá phức tạp. Để có thể du học Malaysia, sinh viên sẽ phải đạt đủ yêu cầu cầu vào của trường (điểm học tập, tiếng Anh, thành tích ngoại khóa – nếu có), đủ sức khỏe và khả năng tài chính. Visa du học Malaysia sẽ được cấp khi bạn thỏa các điều kiện kể trên mà không phải trải qua quá trình phỏng vấn khắt khe như một số nước khác (tiêu biểu là Mỹ). Như vậy, với một hồ sơ du học Malaysia thông thường thì sinh viên sẽ không cần trải qua quá trình phỏng vấn và như thế thì không cần thiết phải luyện phỏng vấn du học Malaysia.
Du học Malaysia học bổng sẽ đòi hỏi sinh viên trải qua cuộc phỏng vấn
Tuy nhiên, Malaysia là nước có nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế. Đây cũng là một cách rất tốt để bạn tiết kiệm chi phí bằng cách chứng minh khả năng của mình. Một số trường tại Malayisa chỉ cần xét điểm học tập, tiếng Anh và chứng nhận hoạt động ngoại khóa là đủ để xét trao học bổng cho sinh viên trong khi một số trường khác cần sinh viên vượt qua kỳ phỏng vấn. Để có kết quả tốt và giành được suất học bổng mong muốn, sinh viên nên luyện tập kỹ lưỡng và chứng minh được sự xứng đáng của mình so với nhứng viên khác. Tùy vào tính chất của học bổng mà bạn cần có sự chuẩn bị phù lợp.

Tại sao Malaysia là sự lựa chọn của đông đảo sinh viên quốc tế?

Malaysia là cái tên đang dần trở nên quen thuộc với sinh viên quốc tế
Malaysia đang dần trở thành điểm đến quen thuộc với sinh viên quốc tế khi sở hữu các chương trình đào tạo chất lượng với bằng cấp giá trị quốc tế, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, môi trường sống lý tưởng và triển vọng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp. Đặc biệt, chi phí du học Malaysia vô cùng cạnh tranh và thấp hơn nhiều nền giáo dục với chất lượng tương đương. Sinh viên Việt Nam du học Malaysia còn có lợi thế về khoảng cách địa lý gần, nền văn hóa và khía hậu tương đồng, chính sách visa thuận lợi, phụ huynh thăm thân dưới 30 ngày không cần xin visa… Thêm vào đó, nhiều trường đại học đặt khu học xá tại Malaysia hoặc liên kết đào tạo với các trường đại học tại Malaysia tạo điều kiện cho bạn học tại đây, hưởng mức chi phí tiết kiệm trong khi vẫn được thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến, nhận bằng cấp có giá trị toàn cầu cũng như cơ hội chuyển tiếp thuận lợi đến các quốc gia lớn. Thực tế là nhiều sinh viên có điểm đến mong muốn là Mỹ, Úc, Canada nhưng gặp khó khăn trong việc chứng minh tài chính hay phỏng vấn đã chọn chương trình du học Malaysia chuyển tiếp đến các quốc gia trên và đi du học thuận lợi. Việc học tại Malaysia 2 năm đầu không chỉ giúp bạn chuẩn bị khả năng Anh ngữ, làm quen với môi trường học tập quốc tế mà còn giúp bạn tiết kiệm một khoản phí vô cùng đáng kể. Kết thúc khóa học, sinh viên có đa dạng trải nghiệm quốc tế, bằng cấp giá trị và triển vọng nghề nghiệp rộng mở.
Như vậy, đối với hồ sơ du học Malaysia thông thường sẽ không cần phỏng vấn nên bạn không cần luyện phỏng vấn. Nếu muốn du học học bổng, bạn cần luyện chuẩn bị kỹ càng để chinh phục người phỏng vấn và giành được các suất học bổng mong muốn.