Có nên du học Malaysia hay không đang là băn khoăn của không chỉ các em học sinh, sinh viên mà cả các bậc phụ huynh. Quả thực, đứng trước vô vàn các lựa chọn về điểm đến du học hiện nay thì Malaysia không phải là một cái tên hấp dẫn. Người ta vốn quen với những nền giáo dục lớn và nổi tiếng như Anh, Mỹ, Úc… ở châu Á thì người láng giềng Singapore cũng được biết đến nhiều hơn. Thế nhưng, thực tế là Malaysia được UNESCO xếp hạng top 11 nền giáo dục tốt nhất thế giới, thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia thuộc top 1 thành phố có mức sống hợp lý nhất cho sinh viên quốc tế. Đây chính là một trong những lý do quan trọng để bạn có thể cân nhắc đến việc du học Malaysia.
Có nên du học Malaysia? – Nhìn từ góc độ chất lượng giáo dục


Quê hương của tòa tháp đôi Petronas nằm trong những điểm đến du học đang được cân nhắc

Xem xét một điểm đến du học, yếu tố chất lượng đương nhiên là nằm ở vị trí quan trọng nhất. Trước đây, chất lượng giáo dục Malaysia là một dấu hỏi đáng nghi ngại. Bản thân Malaysia từng chứng kiến tình trạng sinh viên nước này thất nghiệp hàng loạt sau khi ra trường và phải tìm kiếm các chương trình giáo dục ở nước ngoài. Thế nhưng ngày nay, Malaysia không những đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên bản xứ mà còn là lựa chọn của đông đảo sinh viên quốc tế. Chất lượng giáo dục Malaysia được cải thiện trên toàn bộ hệ thống giáo dục nước này từ những trường công lập, tư thục đến quốc tế. Nhiều trường đại học uy tín thế giới chọn Malaysia làm nơi đặt khu học xá hoặc liên kết đào tạo với các trường đại học trong nước. Vì vậy, với việc du học Malaysia, bạn có thể theo học chương trình và nhận được bằng cấp giá trị quốc tế.
Có nên du học Malaysia? – Nhìn từ góc độ môi trường giáo dục
Du học là một trải nghiệm đáng giá mà nếu có cơ hội thì bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài việc được thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến, du học giúp bạn đắm mình trong một nền văn hóa mới tại một quốc gia mới, có thêm nhiều bạn bè quốc tế, giúp bạn có cái nhìn vượt ra khỏi tầm nhìn quốc gia hạn hẹp. Đặc biệt, với việc rời xa vòng tay bảo bọc của cha mẹ và sống tại một đất nước hoàn toàn mới, du học giúp quá trình trưởng thành của bạn diễn ra nhanh chóng hơn.
Với du học Malaysia, môi trường giáo dục nước này được xây dựng nên từ những yếu tố như hệ thống cơ sở vật chất và hạ tầng hiện đại, chất lượng cuộc sống khá cao, đời sống sinh viên được quan tâm… Ngày nay, Malaysia là nơi sinh viên từ khoảng 100 quốc gia khác nhau trên thế giới chọn làm điểm đến học tập biến nơi đây trở thành môi trường đa văn hóa quốc tế. Là nơi bạn có những trải nghiệm học tập và đời sống sinh viên thú vị, đáng nhớ.
Có nên du học Malaysia – Nhìn từ góc độ chi phí


Chi phí du học hợp lý là một trong những ưu điểm tuyệt vời của Malaysia
Một trong những ưu điểm của du học Malaysia có khả năng “đánh bại” các lựa chọn khác đó là chi phí. Du học Malaysia yêu cầu một mức chi phí thấp hơn nhiều các nền giáo dục có chất lượng tương đương. Cụ thể, mức sinh hoạt phí tại Malaysia rơi vào khoảng 4 – 5,000 USD/năm, chỉ tương đương với các thành phố lớn tại Việt Nam. Các chương trình liên kết được đưa về Malaysia giảng dạy yêu cầu một mức học phí thấp hơn so với chương trình gốc trong khi chất lượng không đổi. So sánh tổng chi phí du học, có thể hình dung 1 năm học tại Malaysia sẽ tốn khoảng ½ so với Singapore và 1/3 so với Mỹ. Đó cũng chính là lý do nhiều sinh viên chọn học một thời gian tại Malaysia trước khi chuyển tiếp tại một quốc gia khác nhằm tiết kiệm chi phí, tăng khả năng tiếng Anh và tập làm quen với một môi trường mới. Malaysia cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những chương trình chuyển tiếp nếu bạn gặp vấn đề về du học trực tiếp. Khả năng chuyển tiếp là 100% nếu bạn có ý thức học tập nghiêm túc.