Hãng tin Reuters đưa tin từ Kuala Lumpur, nền kinh tế Malaysia đã vượt qua kỳ vọng khi đạt mức tăng trưởng 5.6% trong quý đầu năm 2017 do xuất khẩu mạnh và nhu cầu hàng hóa nội địa vững chắc. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 2 năm trở lại đây.
Sự tăng trưởng này được thống kê từ tháng 1 đến tháng 3 và công bố bởi Ngân hàng Trung ương Malaysia ngày 19/5/2017, cao hơn nhiều so với dự đoán của Reuters là 4.8% và 4.5% trong quý trước.
Thống đốc Ngân hàng Negara Malaysia (BNM) Muhammad Ibrahimphát biểu tại một cuộc họp báo rằng: “Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng bền vững”. Ông cho biết Ngân hàng Trung ương đang giữ mức tăng trưởng dự báo cả năm 4.3 – 4.8%. Trong quý đầu có sự tăng trưởng mạnh mẽ của khối đầu tư tư nhân và xuất khẩu nên đã đạt được kết quả ấn tượng như vậy. Xuất khẩu tháng 3 tăng vọt 24.1% so với năm trước và con số này đạt 26.5% trong tháng 2. Tuy nhiên, giá trị của đồng Ringgit lại giảm.
du-hoc-malaysia
Đồng Ringgit (RM) – đồng tiền chính thức của Malaysia – được đánh giá là một trong những đồng tiền hoạt động tệ nhất trong khu vực. Năm 2016, đồng tiền này đã chạm mức thấp nhất trong 19 năm qua. Tuy nhiên, đồng tiền này đang có dấu hiệu vươn lên, tuy vẫn khá chậm chạp. Hiện, giá trị của đồng tiền này đạt tỉ lệ quy đổi 1 RM  = 0.23 USD. Đây là lợi thế vô cùng lớn cho sinh viên quốc tế chọn du học Malaysia thời gian này vì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ!
Sự tăng trưởng của nền kinh tế Malaysia có nhiều ảnh hưởng đến sinh viên quốc tế du học tại nước này. Cụ thể, với một nền kinh tế đang phát triển tốt và có nhiều dấu hiệu khởi sắc thì mọi mặt trong xã hội đều có điều kiện thuận lợi để vươn lên. Đầu tư cho giáo dục nhờ đó cũng được chú trọng hơn, đặc biệt là khi chính sách thu hút nhân tài của Malaysia đã được chính phủ nước này đưa vào chiến lược phát triển đất nước.
Học tập tại một đất nước có nền kinh tế phát triển là điều kiện thuận lợi để bạn có những trải nghiệm đáng giá trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và cạnh tranh không ngừng hiện nay. Chương trình đào tạo của các trường tại Malaysia hiện nay đã chú trọng rất nhiều vào yếu tố thực tiễn trong bài giảng. Trong quá trình học, thực tập nếu không phải là yếu tố bắt buộc thì cũng rất được khuyến khích. Mạng lưới công ty và đối tác lớn của các trường này có trụ sở tại Malaysia và nhiều nước trên thế giới sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và bổ ích. Thực tế là không ít sinh viên đã chọn thực tập tại chính Malaysia và nhận được việc làm tại đây sau khi tốt nghiệp. Khảo sát của Kelley Services Malaysia cho thấy mức lương khởi điểm của Malaysia cao gấp 2 lần Việt Nam cũng là một lý do khiến đây trở thành 1 lựa chọn mà bạn rất nên thử.
du-hoc-malaysia-1
Không dừng lại ở đó, Malaysia hiện nay đã trở thành một trong những điểm đến du học đáng cân nhắc ở châu Á. Ngoài lý do chi phí sinh hoạt rất tiết kiệm (chỉ tương đương như ở các thành phố lớn của Việt Nam), tổng chi phí du học chỉ bằng khoảng 1/3 so với Mỹ và ½ so với Singapore thì chất lượng giáo dục của Malaysia cũng là một điểm cộng không nhỏ. Theo học tại các trường đại học quốc tế uy tín ở đây như Đại học SunwayĐại học Taylor’s, và nhiều trường khác bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chương trình đào tạo được cung cấp bởi các trường đại học hàng đầu thế giới và bằng cấp có giá trị toàn cầu. Chọn du học Malaysia làm bước đệm hoặc để tiết kiệm chi phí trong thời gian đầu trước khi chuyển tiếp đến những nước lớn hơn như Mỹ, Anh, Úc cũng là xu thế được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong thời gian gần đây.