Những chuyến đi thực tế chiếm một vị trí quan trọng trong suốt quá trình học ở Đại học Sunway du học Malaysia . Khoa Nghệ thuật và Thiết kế trường Đại học Sunway tổ chức chuyến đi Đài Loan 10 ngày để giúp sinh viên tiếp cận thực tiễn.
sunwayTám sinh viên ưu tú của Khoa Nghệ thuật và Thiết kế trường Đại học Sunway đã tham gia một chuyến thực tế trong vòng 10 ngày ở Đài Loan. Chuyến đi do trưởng khoa Nghệ thuật và Thiết kế - Augustine Wong lên kế hoạch nhằm cung cấp cho sinh viên một cái nhìn sâu sắc về ngành công nghiệp thiết kế sáng tạo trên khắp Đài Loan nói riêng và thế giới nói chung. Chuyến đi này cũng nhằm mục đích chuẩn bị cho chương trình tốt nghiệp cuối cùng của sinh viên. Trước chuyến đi, các bạn sinh viên đã tiến hành một nghiên cứu sơ bộ thu thập những thông tin cơ bản về Đài Loan.
Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn sinh viên Đại học Sunway là Đài Bắc, họ tham quan triển lãm các nhà thiết kế trẻ (YODEX), một trong những sự kiện thiết kế lớn nhất về lĩnh vực thiết kế thu hút nhiều tài năng thiết kế sáng tạo trẻ đến từ các lĩnh vực thiết kế khác nhau như: thiết kế công nghiệp, kiến trúc, phương tiện truyền thông, thiết kế truyền thông, thiết kế nội thất… Ở đó, các sinh viên Đại học Sunway được tiếp xúc với một loạt các ý tưởng và khái niệm trong ngành công nghiệp thiết kế hiện đại.
Trong xu thế cạnh tranh của ngành thiết kế sinh viên Đại học Sunway  được khuyến khích tìm hiểu về lịch sử và sự phát triển của thiết kế hiện đại. Tại Công viên Văn hóa và Sáng tạo Songshan, các sinh viên có cơ hội để khám phá những xu hướng phát triển đa ngành trong ngành công nghiệp sáng tạo này. Được xem như là Trung tâm sáng tạo của Đài Bắc, công viên Văn hóa - Sáng tạo Songshan được xây dựng nhằm mục đích nuôi dưỡng tài năng và năng lượng sáng tạo thông qua các sự kiện nghệ thuật, văn hóa và sáng tạo.
Chuyến đi mở ra cơ hội cho sinh viên thăm bốn trường đại học khắp Đài Loan: Đại học Công nghệ Trung Hoa; Đại học Feng Chia; Đại học Shu-Te, Đại học Kun Shan. Sinh viên tham dự hàng loạt các bài giảng và hội thảo được Đại học Sunway và các trường Đại học Đài Loan thiết kế. Họ có cơ hội tham gia phê bình, chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên và học giả Đài Loan.
sunway-malaysiaTheo Cho Lau Hui Ci - sinh viên năm cuối chuyên ngành thiết kế nội thất nhận xét: chuyến đi là một kinh nghiệm học tập có giá trị. Cô cho biết: "Các trường Đại học Đài Loan đã cho chúng tôi một cơ hội để tham dự các lớp học, giao lưu và chia sẻ ý tưởng. Chúng tôi có thể thực sự cảm thấy tính hiệu quả trong sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên”. Đi thực tế là một phần của chương trình thiết kế ở Đại học Sunway, cho sinh viên những trải nghiệm học tập ở bên ngoài lớp học, đồng thời hỗ trợ phát triển giải pháp thiết kế cho sinh viên.
Lau cho biết thêm: “Các chuyến đi thực tế nhằm mục đích nghiên cứu, cung cấp nhiều cơ hội cho tất cả chúng tôi tìm hiểu, cảm nhận và trải nghiệm những ý tưởng và khái niệm mới. Chúng tôi đã gặt hái được sự hiểu biết sâu sắc hơn về các ngành thiết kế khác nhau, điều này đã giúp cho chúng tôi đi xa hơn trong con đường sự nghiệp của mình”